Thời đại công nghệ đã tạo làn sóng thay đổi cách thức mua hàng hiện tại. Trước đây smartphone chưa phổ biến, người tiêu dùng phải chạy khắp nơi để tìm sản phẩm và thông tin mà mình muốn có, nhưng đôi khi thông tin đấy vẫn chưa chính xác. Ngược lại với doanh nghiệp, những thông điệp, những dấu hiệu nhận dạng thương hiệu của họ lại không được truyền tải đầy đủ đến người tiêu dùng.
Theo nghiên cứu của Hiệp hội Mobile marketing toàn cầu, bình quân mỗi người Việt Nam sử dụng điện thoại di động khoảng 150 lần trong 1 ngày và mỗi lần chỉ cách nhau 6.5 phút. Trong quá trình mua sắm tại cửa hàng, tỷ lệ người tiêu dùng sử dụng smartphone để tìm kiếm thông tin sản phẩm chiếm đến 36%. Nếu thông tin được truyền tải hay và chính thống, sẽ thúc đẩy người tiêu dùng quyết định mua sản phẩm nhanh hơn. Theo nghiên cứu của Content +, 70% người tiêu dùng ấn tượng bởi những thông tin từ chính doanh nghiệp đưa ra hơn là thông qua những quảng cáo ngoài lề khác, và điều này giúp tạo nên mối quan hệ tốt đẹp giữa người tiêu dùng với công ty hơn.
Chính xu hướng chuyển dần từ phương thức giao tiếp truyền thống sang phương thức giao tiếp điện tử bằng việc kết nối người dùng qua smartphone đã làm cho quá trình bán hàng trở nên nhanh chóng hơn. Các nghiên cứu cũng chỉ ra rằng, nếu các doanh nghiệp nhỏ tận dụng tốt các công cụ trực tuyến, marketing kỹ thuật số, nhất là bằng smartphone sẽ giúp tăng doanh thu gấp 4 lần so với việc chỉ đơn thuần bán hàng thông thường.
Người dùng tìm kiếm thông tin về sản phẩm qua smartphone
Do vậy, nhiều sản phẩm công nghệ thông tin ra đời để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng và người sản xuất. Các sản phẩm này tạo ra một giải pháp hiệu quả dễ dàng trong giao lưu giữa người cung ứng và người sử dụng, giúp người tiêu dùng nắm bắt được thông tin chính xác; đồng thời giúp các doanh nghiệp cải thiện hình ảnh thương hiệu, nghiên cứu thị trường và người tiêu dùng.
Một trong những sản phẩm đáp ứng yêu cầu trên được trưng bày tại Diễn đàn khởi nghiệp tổ chức tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 23/03/2017 là Komorebi của Công ty TNHH Wedidit Solutions.
Khách tham quan gian hàng trưng bày tại Diễn đàn khởi nghiệp nông nghiệp
tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn ngày 23/03/2017
Theo ông Nguyễn Thanh Tú, Giám đốc điều hành của Wedidit Solutions, Komorebi sẽ giúp các doanh nghiệp tăng doanh thu và xây dựng thương hiệu thông qua các chức năng:
Nâng tầm thương hiệu
Người tiêu dùng có cơ hội trải nghiệm giá trị thương hiệu của doanh nghiệp khi họ quét mã sản phẩm. Komorebi bổ trợ cho website và facebook của doanh nghiệp bằng việc tận dụng các thông tin có sẵn trên đó và tối ưu hóa nội dung đến từng sản phẩm, đảm bảo trải nghiệm tốt nhất cho người tiêu dùng.
Tìm hiểu về nhân khẩu học
Komorebi thu thập những thông tin nhân khẩu học của người tiêu dùng liên tục khi người dùng quét và đăng nhập. Bằng cách này, doanh nghiệp có thể hiểu được khách hàng nào có nhu cầu sử dụng sản phẩm mình để đưa ra các kế hoạch phù hợp.
Hỗ trợ khách hàng và quản lý chất lượng
Người tiêu dùng dễ dàng đưa ra phản hồi qua mỗi lần quét mã từ Komorebi. Mỗi phản hồi đều được tổng hợp về cùng 1 nguồn giúp cho việc quản lý chất lượng sản phẩm cụ thể tốt hơn.
Định vị điểm giao dịch sản phẩm
Komorebi được tạo dựa trên cách thức 1 mã - 1 sản phẩm. Điều này giúp doanh nghiệp dễ dàng trong việc theo dõi và quản lý điểm phân phối sản phẩm của họ khi đọc vị trí người tiêu dùng quét mã; Thông qua đó, doanh nghiệp định hướng được vị trí địa lý của khách hàng tiềm năng và đưa ra chiến lược phù hợp cho việc tiếp cận khách hàng của mình.
Cải tiến sản phẩm
Komorebi cung cấp kênh giao tiếp giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng để họ đưa đề nghị hoặc đóng góp về việc cải tiến sản phẩm hoặc thiết kế dòng sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu của thị trường
Cũng theo ông Tú, điều khiến Komorebi khác biệt chính là tạo ra 1 cổng giao tiếp 2 chiều trực tiếp, nhanh chóng và tiện lợi giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Cổng giao tiếp 2 chiều giúp doanh nghiệp tiếp cận đến từng cá nhân người dùng và xác định được các vấn đề phát sinh với sản phẩm cụ thể mà họ mua.
Người mua hàng sử dụng các ứng dụng quét mã QR sẵn có trong smartphone như các ứng dụng như Zalo hay Viber để tìm kiếm toàn bộ thông tin về sản phẩm hay doanh nghiệp chỉ với 1 lần quét. Việc cập nhật thông tin của doanh nghiệp dành cho sản phẩm cũng dễ dàng như sử dụng facebook. Doanh nghiệp chỉ cần cung cấp nội dung về sản phẩm, các hình ảnh, video hoặc các thông tin bổ trợ thêm để chèn vào các mẫu có sẵn mà Komorebi đã phát triển cho việc tạo nên 1 trải nghiệm khó quên khi mua hàng.
Mô hình hoạt động của Komorebi
Wedidit Solutions là một doanh nghiệp startup thành lập vào năm 2015 do Eytan Schmal - cựu giảng viên kinh doanh tại RMIT, chuyên gia tư vấn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ ứng dụng đổi mới hiện đại và thực tiễn để nâng cao năng lực cạnh tranh; và Nguyễn Thanh Tú - doanh nhân đã từng phát triển nhiều dự án khởi nghiệp đạt các giải thưởng quốc tế cũng như các dự án xã hội vì cộng đồng.
Thông tin thêm về sản phẩm và phương pháp triển khai, có thể liên hệ về:
Công Ty TNHH Wedidit Solutions
Văn phòng: 5A/2 Trần Phú, Phường 4, Quận 5, TPHCM
Website: http://www.wediditsolutions.com
Email: contact@wediditsolutions.com
Số liệu tham khảo tổng hợp tại:
Brandsvietnam, Vietnamnews, Marketing Chart và Thoi Bao Kinh Doanh
Nhật Huỳnh
Đang Hoạt Động : 26
Hôm Nay : 38
Hôm Qua : 92
Số Lượt Truy Cập : 3246